Làm đẹp cấp tốc đón Tết, hàng loạt phụ nữ gặp sự cố

0
135
Mong muốn có làn d a đẹp đón Tết nhiều chị em phụ nữ đã sử dụng các loại mỹ phẩm trắng d a cấp tốc. Tuy nhiên, d a chưa kịp trắng thì gương mặt đã gặp sự cố rồi.

Chị H. đến cầu cứu b ác s ĩ mang theo loại mỹ phẩm làm đẹp cấp tốc mua trên mạng xã hội

Vất vả cả năm làm ăn ở thành phố, với mong muốn có làn d a căng mịn, trắng đẹp để về quê đón tết chị N.T.T.H. (40 tuổi, đang làm việc tại quận 5, TPHCM) tìm hiểu các giải pháp làm đẹp. Nghe theo lời người quen, chị mua một lọ mỹ phẩm thảo dược thiên nhiên trên mạng với lời quảng cáo “hiệu quả làm đẹp miễn chê, sử dụng nguyên liệu thảo dược thiên nhiên nên an toàn cho làn d a…” để bôi lên mặt.

Sau 3 ngày sử dụng mặt chị H. bị s ưng n ề, đ ỏ r át kèm ng ứa. Sau khi gặp những biểu hiện b ất th ường, chị H. liên hệ lại người bán thì được tư vấn là do mỹ phẩm “đang phát huy tác dụng” nên chị tiếp tục sử dụng. Tuy nhiên, hơn 1 tuần sau mặt chị s ưng n ề, xuất hiện nhiều nốt s ần đ ỏ, ng ứa, r át rất khó chịu. Quá h oảng s ợ chị vội đến B ệnh vi ện D a L iễu c ầu c ứu b ác s ĩ.

Làn d a m ặt của b ệnh nh ân “t an n át” sau thời gian bôi mỹ phẩm không rõ nguồn gốc

Cùng thời điểm trên, b ệnh v iện cũng tiếp nhận b ệnh nh ân nữ N.N.T. (18 tuổi) ngụ tại Đồng Nai được mẹ đưa đến khám trong tình trạng d a m ặt n ứt n ẻ, b ong tr óc, đ ỏ r át kèm xuất hiện nhiều m ụn. Cô gái trẻ cho biết có mua một loại mỹ phẩm làm sáng d a trên mạng, sau khi sử dụng d a mặt bị r át, ng ứa và b ong d a. Dù được b ác s ĩ chẩn đoán là “v iêm d a, bỏng d a do tiếp xúc với mỹ phẩm” nhưng T. vẫn khăng khăng với mẹ đó là các dấu hiệu bình thường của việc sử dụng loại mỹ phẩm này.

Trước đó, khoa Thẩm mỹ D a, B ệnh v iện D a L iễu TP.HCM cũng tiếp nhận nhiều trường hợp b ệnh nh ân muốn có làn d a trắng sáng nên nghe lời quảng cáo, sử dụng các loại mỹ phẩm trắng d a cấp tốc. Hậu quả làn d a bị ph át b an, nổi m ụn, rạn d a… phải nhờ b ác s ĩ can thiệp với hy vọng tìm lại làn d a bình thường của mình để kịp đón Tết.

Các phương pháp làm đẹp cấp tốc đ ã gây ra h ậu q uả nghiêm trọng cho nhiều người

Từ thực tế trên, Thạc sĩ – B ác s ĩ Nguyễn Duy Quân, khoa Th ẩm m ỹ d a cho biết, các loại mỹ phẩm mà b ệnh nh ân sử dụng thường không nêu rõ thành phần, nguồn gốc. Mặt chung của các loại mỹ phẩm này là thường chứa corticosteroid, hydroquinone, thủy ngân… Đây là những chất kh ông a n t oàn, khi bôi lên d a gây biểu hiện trắng nhanh, chính vì vậy được các chị em rất ưa thích.

Tuy nhiên việc sử dụng lâu dài các sản phẩm này sẽ để lại những hậu quả khó lường.

Khuôn mặt của một b ệnh nh ân bị nổi s ần sau khi bôi mỹ phẩm làm đẹp mùa ở “chợ trời”

Theo BS Duy Quân, có những trường hợp, b ệnh nh ân đã ngưng sử dụng nhưng những tổn thương d a vẫn tiếp diễn. Nguy hiểm hơn là hiện tượng “lệ thuộc” mỹ phẩm vì khi ngưng sử dụng các loại mỹ phẩm này d a sẽ trở nên ng ứa, đ ỏ, nổi m ụn, sắc tố sậm màu hơn. Tình trạng này buộc b ệnh nh ân phải sử dụng liên tục mỹ phẩm, từ đó dẫn đến những tác dụng phụ không mong muốn. Việc “c ai ng hiện” cho những trường hợp như vậy rất khó khăn, cần nhiều thời gian, phối hợp các loại thuốc cũng như sử dụng công nghệ thích hợp.

Chị em phụ nữ nên đến gặp b ác s ĩ để có giải pháp làm đẹp hiệu quả, tránh tiền mất, t ật mang

Từ những trường hợp trên, b ác s ĩ khuyến cáo chị em phụ nữ, không nên chỉ tin vào những lời quảng cáo về hiệu quả làm đẹp tức thì, khi lựa chọn sản phẩm chăm sóc d a, cần lựa chọn sản phẩm có nguồn gốc rõ ràng, thành phần an toàn và điều quan trọng nhất là phải phù hợp với làn d a. Hiện có rất nhiều phương pháp làm trắng sáng d a như tái tạo d a với laser, thay d a sinh học, siêu mài mòn d a… Mỗi phương pháp đều có ưu, nhược điểm riêng và tùy thuộc vào tình trạng d a của mỗi người mà b ác s ĩ d a l iễu sẽ có những chỉ định phù hợp.

Tổng hợp
Pham Ha/thongtinngaynay.com

LEAVE A REPLY

Please enter your comment!
Please enter your name here